Những điều cần biết về Bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ – Một cụm từ không còn xa lạ gì với con người ngày nay. Tuy nhiên không phải ai cũng thật sự hiểu biết đúng về nó. Và các câu hỏi được đề ra lúc này là “Bảo hiểm nhân thọ là gì”? và các loại của bảo hiểm nhân thọ hiện nay như thế nào?.” Nội dung dưới đây sẽ trả lời cho các câu hỏi trên.



Những thông tin cơ bản cần biết về bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ được hiểu một cách đơn giản là sự bảo hộ của một công ty bảo hiểm cho người tham gia khi phát sinh các vấn đề về nhân thọ. Cụ thể hơn thì các cá nhân sẽ tham gia vào việc ký kết các hợp đồng bảo hiểm với công ty bảo hiểm. Quá trình ký kết hợp đồng được diễn ra dưới sự thỏa thuận của cả hai bên. Và việc người tham gia cần làm tiếp theo là đóng các khoản phí theo quy định đã ký với công ty bảo hiểm. Khi người tham gia gặp rủi ro về sức khỏe, tính mạng hoặc đến ngày đáo hạn thì công ty sẽ chi trả số tiền tương ứng cho người thụ hưởng như trong hợp đồng. Người thụ hưởng có thể là vợ, chồng, con cái hoặc một người khác. Bản chất của hình thức đóng bảo hiểm này là dự trữ tài chính cho chính những người tham gia. Bởi vậy mà nó ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Hiện nay có bao nhiêu loại bảo hiểm nhân thọ

Trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ như Bảo Việt, AIA, Prudential, Dai – ichi, Aviva, Manulife… Mỗi công ty bảo hiểm lại có những gói bảo hiểm riêng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của từng nhóm khách hàng cụ thể. Như đối với công ty Bảo Việt nhân thọ thì các gói bảo hiểm được phân loại dựa trên tiêu chí về đối tượng tham gia, phương thức quản lý, mục đích hoạt động và kỹ thuật bảo hiểm.Có rất nhiều bảo hiểm nhân thọ trên thị trường hiện nay. Những bảo hiểm dưới đây là những sự lựa chọn tối ưu cho các khách hàng
Nếu xét theo đối tượng sử dụng thì bảo hiểm nhân thọ được chia thành bảo hiểm cho con, bảo hiểm cho người trụ cột và bảo hiểm hưu trí. Đối với từng loại bảo hiểm cụ thể thì đối tượng và mục đích sử dụng cũng được cụ thể hóa.
  • Như với bảo hiểm nhân thọ cho con thì đây là loại bảo hiểm được dùng để chăm sóc sức khỏe và nó cũng giúp các bậc phụ huynh có thể tiết kiệm cho con em mình một khoản tiền cho việc học tập lâu dài.
  • Còn bảo hiểm cho người trụ cột thì đối tượng hướng tới là những ông bố, bà mẹ, những người chăm lo cho gia đình.
  • Bảo hiểm hưu trí là bảo hiểm dành cho những đối tượng có mong muốn được hưởng lương hưu khi về già.
Nếu xét theo phương thức tham gia bảo hiểm thì các bạn có thể lựa chọn tham gia cá nhân hoặc tham gia theo nhóm. Với mỗi hình thức này thì số lượng người tham gia có thể là 1 hoặc nhiều người và việc ký kết hợp đồng cũng dựa trên ý kiến của tất cả các bên tham gia.
Bảo hiểm sinh kỳ, bảo hiểm tử kỳ và bảo hiểm hỗn hợp là ba loại bảo hiểm hiểm phổ biến nhất hiện nay. Chúng được phân định với những tên gọi như vậy bởi hình thức và mức độ rủi ro khác nhau.
Bảo hiểm nhân thọ cũng có thể được phân chia theo thời hạn hợp đồng. Có những gói bảo hiểm chỉ kéo dài trong thời gian ngắn nhưng cũng có những gói lại kéo dài trong suốt cuộc đời của người tham gia. Các gói bảo hiểm nhân thọ ngắn hạn thường là bảo hiểm cho các bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm tái hợp đồng, bảo hiểm tai nạn…Đây là ba loại bảo hiểm cực kì phổ biến bởi những tiện ích mà chúng đem lại. Người tham gia sẽ có thể dự trữ một khoản chi phí để sử dụng khi cần thiết cũng như có thể đảm bảo được cuộc sống của bản thân và gia đình.

Trên đây là những thông tin có thể giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Bảo hiểm nhân thọ là gì?”.

Cũng có thể thấy rằng bảo hiểm nhân thọ có rất nhiều loại phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của con người. Vì thế các bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định sử dụng bảo hiểm nhân thọ để có thể đem đến hiệu quả nhất định cho mình.
(Sưu tầm)
Được tạo bởi Blogger.