Bí mật người con gái tôi thương


Tôi và bạn gái yêu nhau được 2 năm, hai người kén chọn lớn tuổi mới tìm đến nhau, và sau sau từng ấy thời gian tôi nghĩ đã đến lúc chín muồi để về chung một nhà nhưng không hiểu vì sao cô ấy chần chừ trước lời cầu hôn của tôi. Tìm hiểu 2 tháng mới biết được nguyên do khiến tôi bất ngờ, vừa thương vừa giận chẳng biết làm sao . Lý do là cô ấy có bệnh lý bạc tóc sớm một năm nay, quá tự ti nên chưa dám bày tỏ cũng như chưa sẵn sàng ra mắt hai bên, mong muốn tôi cho cô ấy thêm thời gian để chữa khỏi.

GIÀ ĐI CHỤC TUỔI, CÔ ẤY TÌM ĐẾN TRĂM PHƯƠNG NGÀN CÁCH
34 - tuổi còn khá trẻ, tôi bất ngờ trước lời thú nhận tóc bạc của bạn gái, cũng không biết phản ứng ra sao. Theo lời kể của cô, tóc bạc xuất hiện từ đầu năm, sau quá trình cô ôn thi công chức 9 tháng, mới đầu chỉ là vài sợi thời gian lâu dần bạc ngày càng nhiều, cho đến 7 tháng gần đây tháng nào cô cũng nhuộm tóc để che dấu. Bệnh không có gì nghiêm trọng, nhưng vì tự ti cô không muốn người ngoài nhìn vào tò mò bàn tán. Không phải chưa từng thấy ai tuổi mới hai mấy mà tóc trắng cả đầu, họ là những người có gen bạc sớm, có người còn bị từ nhỏ, nhưng cả nhà bạn gái tôi không ai có dấu hiệu này cả.
Dấu kín mọi người nên người yêu một mình mò mẫm tìm giải pháp, đã từng sử dụng một số phương pháp dân gian như khế chua say nhuyễn chắt nước hòa với dừa và mật ong, uống hỗn hợp này 2 lần một ngày, rồi đến nước râu ngô và cà rốt hầm xương, nhìn chung cái gì có thể làm trong tầm tay cô ấy đã thử hết nhằm  hy vọng tăng cường đề kháng, ngừa lão hóa sớm của da và tóc. Cũng thử cả thực phẩm chức năng nhưng không hiệu quả. Đã một năm tóc vẫn bạc như thế, không dừng lại ở đó, tóc trở lên khô xơ, dễ rụng, tóc vốn mỏng lại càng mỏng hơn.
Chưa biết bệnh gì đã chữa, tôi không tán thành cách làm của cô ấy, tôi dẫn bạn gái mình đến phòng khám để kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân. Bác sĩ nói: do căng thẳng ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡng cung cấp cho tóc khiến tóc không được nuôi dưỡng đúng cách và nhanh bị lão hóa. Bác sĩ kê đơn một số thuốc bổ dặn dò kỹ lưỡng phải nghỉ ngơi hợp lý không được suy nghĩ quá nhiều.
Khám bệnh trở về tôi thấy thở phào nhẹ nhõm, chỉ cần không nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe là tốt rồi. Nhưng lại không nghĩ đến cô ấy lại nóng lòng đến vậy, cả một tháng cô uống hết số thuốc bổ thậm chí còn ra tiệm mua thêm, hiệu quả thì tôi không biết nhưng mặt đầy mụn nhọt và ngứa toàn thân, biểu hiện của nóng gan. Khuyên can mãi không nghe, cô ấy thấy tóc mình khỏe khoắn không rụng nên muốn kiên trì tiếp, tiếp tục uống 2 tháng, không hề có bất kỳ tác dụng gì, tóc bạc vẫn như cũ, có chăng thì tóc bớt rụng và thêm dày hơn cuối cùng cô ấy mới chịu dừng.
Từ khi nói rõ với nhau, cô muốn chữa trị nên không đi nhuộm đen nữa, mỗi khi đi bên cạnh tôi, cô ấy lại đội mũ hoặc trùm khăn. Khi con gái quyết tâm thật đáng sợ, đặc biệt liên quan đến sắc đẹp, tôi đã không biết thì thôi, biết rồi thì cô ấy trao cho nhiệm vụ xế cô đến các tiệm đông y có tiếng dù cách xa mấy chục cây số. Mỗi lần cầm tầm 10 thang thuốc trên tay, mỗi thang có nhiều vị, không thể biết vị nào đến vị nào nhưng chung quy lại họ đều bốc cho cô ấy hà thủ ô - thảo dược vàng cho người bạc tóc.
Các bạn biết đấy, đông y an toàn cho sức khỏe nhưng hiệu quả rất chậm, 2 tháng đầu sắc thuốc, phòng trọ toàn mùi dược liệu, mỗi ngày phải uống 2 lần, mỗi lần một bát. Đã nhiều tháng kiên trì mái đầu chẳng có gì thay đổi, cứ thế này con đường lấy vợ của tôi còn xa và dài lắm.
TÌM ĐƯỢC THUỐC CHỮA DỄ DÀNG NHỜ SỰ GIÚP ĐỠ CỦA MẸ
Tết năm đó, tôi đã 35 tuổi, gặp cô dì chú bác họ đều giục tôi cưới vợ, vấn đề đau đầu cả 10 năm nay. Mẹ tôi biết có người yêu nhưng mãi không chịu lấy, mẹ tôi dò hỏi mãi tôi mới nói chuyện của bạn gái, mẹ chỉ cười “mẹ giới thiệu cho mày thuốc bạn mẹ dùng nhưng hiệu quả hay không trong năm nay phải lấy vợ cho mẹ”, dĩ nhiên tôi đồng ý cả hai tay. Hỏi thăm người bạn thì bác ấy vì lấy chồng trẻ hơn 6 tuổi nên muốn níu kéo tuổi xuân và từng uống thuốc ngăn trở quá trình bạc tóc. Ngồi tâm sự điện thoại cả tiếng, mẹ mới nói tên thuốc cho tôi - Hoàn Xuân Thang của Công ty cổ phần đầu tư akina Đông Á.
Chỉ đợi có thế, tôi lập tức tìm kiếm thông tin và xem phản hồi của khách hàng, không ngờ lại được có nhiều người ưng ý như thế, họ chụp lại ảnh quá trình thay đổi, hy vọng nhen nhóm trong tôi. Không chỉ vậy một số thành phần của thuốc tôi cũng quen thuộc Hà thủ ô đỏ, vừng mè đen,... hai thảo dược đứng đầu trong danh sách chữa trị bạc tóc. Điểm đặc biệt là 2 nguyên liệu trên đều nhập từ Lào. Nhìn chung sản phẩm được phối hợp từ nhiều thảo dược tự nhiên được nghiên cứu bởi các chuyên gia, tính toán kĩ càng hàm lượng tỉ lệ, chứa đựng hơn 300 vi chất cung cấp gần như đủ mọi nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, có tác dụng trẻ hóa cơ thể, ngăn ngừa bạc tóc.

VỠ ÒA TRƯỚC HẠNH PHÚC, HOÀN XUÂN THANG HÓA PHÉP CHO MÁI TÓC TRỞ LẠI NHƯ XƯA
Đặt niềm tin vào Hoàn Xuân Thang tôi đặt 1 liệu trình 2 lọ đưa tặng cho bạn gái. Tôi chỉ tặng còn cô ấy dùng thế nào tôi không rõ lắm, chỉ biết ghi trên bao bì, ngày dùng 2,3 lần sau khi ăn, mỗi lần pha 1 thìa cà phê với nước ấm. Kết quả sau 2 tháng tóc dài ra nhanh, nhiều sợi tóc mới mọc ra đen nhánh, cô ấy mừng như trúng số vậy, cứ liên tục khoe đi khoe lại. Quá ưng ý, tôi lại đặt tiếp một liệu trình, tôi mong chờ đến mái tóc muối tiêu của cô ấy đen mượt trở lại, phá tan rào cản của cô nàng.
Đến 2 tháng tiếp theo, kết hợp uống Hoàn Xuân Thang và nhổ tóc bạc, dĩ nhiên có tiêu chuẩn mỗi tuần một ít, mái tóc tuy có mỏng hơn nhưng tóc đen mọc ra lởm chởm trên đầu là động lực cho cô ấy rằng không bao lâu cô ấy sẽ lấy lại tuổi thanh xuân.
Đã dùng hết 4 hộp Hoàn Xuân Thang, tóc trở lên mềm mượt, chắc khỏe, không còn dễ rụng mỗi khi vuốt nhẹ. Lẽ ra cô ấy có thể dừng sử dụng sản phẩm nhưng vẫn muốn yên tâm hơn nên đã mua liệu trình thứ 3, nhưng có vẻ đã có bài học trước, “bổ quá thành bệnh” nên cô chỉ uống mỗi ngày một lần. Kết quả tốt đẹp sau 5 tháng tóc đã hoàn toàn đen bóng bẩy trở lại, duy chỉ có điều là sợi ngắn sợi dài. Nhưng không phải là vấn đề với cô ấy, giờ cô đã tự tin trở lại sống thật với tuổi tác, thoải mái ăn diện đi chơi dạo phố mà không sợ ánh nhìn của người khác.
Đó là khoảng thời gian khó khăn trong tình yêu mà chúng tôi trải qua, tôi phải chờ mất gần một năm để cô ấy chữa trị bạc tóc trước khi đi đến quyết định kết hôn. Không ngờ tôi lấy được vợ lại nhờ đến Hoàn Xuân Thang, trước giờ tôi không mấy tin tưởng vào thực phẩm chức năng nhưng lần này tôi có cái nhìn khác hẳn về nó: Bất kỳ thứ gì cũng vậy, có hàng tốt hàng không, chỉ là ta chưa gặp đúng mà thôi.

Được tạo bởi Blogger.