Những câu thơ tán gái và thiên nhiên con người Quảng Ninh




Quảng Ninh dường như chẳng chút đổi thay, cứ mãi trường tồn cùng thời gian như thế. Vậy nên, mỗi khi về với Quảng Ninh, những người lữ khách phương xa lại cứ nao nao trong lòng, không khỏi thổn thức vì miền đất nơi đây. Những thả thính tán gái Quảng Ninh hay hài hước nhất được chúng tôi sưu tầm qua bài viết sau đây

Quảng Ninh từ lâu đã được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn, bởi những vẻ đẹp tự nhiên của mình. Dù đến bất cứ đâu trong chuyến du lịch Quảng Ninh, du khách cũng sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh của nơi đây. Quảng Ninh tươi đẹp mỗi dịp cuối tuần thật tuyệt bởi không tự nhiên người ta lại ví Quảng Ninh là giải chữ S thu nhỏ phải không bạn.

Những câu thơ hay về tán gái Quảng Ninh

Bao nhiêu cân thính cho vừa
Bao nhiêu cân bả mới lừa được em.
Thiếu 500 nghìn là em tròn một củ
Thiếu anh nữa là em đủ một đôi.
Đố ai quyét sạch được lá rừng
Đố ai khuyên được anh ngừng yêu em!
Cho anh một cốc trà đào
Tiện cho anh hỏi lối vào tim Em!
Quyết không tiêu từ giờ đến tết
Để dành tiền mua hết trái tim em.
Người ta dính phốt ngoại tình
Còn tôi dính phốt một mình lâu năm.
Nắng nơi em nắng hoài không tắt
Yêu em rồi yêu mãi không thôi.
Cây đa giếng nước sân đình
Bao giờ anh mới hết một mình đây em
Ao thì có bờ, sông thì có bến, Còn em một mình thì ai đến với anh đây.
Bầu trời xanh, làn mây trắng. Em yêu nắng hay yêu anh?
Nhờ có nắng mới thấy cầu vồng. Nhờ có Em mới thấy màu hạnh phúc.
Giữa cuộc đời hàng ngàn cám dỗ.Em chỉ cần bến đỗ anh thôi.
Bồ công anh bay khi có gió. anh chỉ cười vì ở đó có em.
Em có muốn con mình sau này có ADN của anh không?
Anh cho phép em ở mãi trong trái tim anh đấy.
Cái gì đầy trong mắt em đó? Hình như là anh.
Số trời đã định, không phải lòng em, chắc chắn anh sẽ ế.
Nhà em có bán rượu không mà sao nói chuyện với em làm anh cứ chếnh choáng?

Những câu thơ hay về thiên nhiên Quảng Ninh

Mời một lần bạn đến thăm quê tôi
Tỉnh Quảng Ninh nơi địa đầu Tổ quốc
Dọc hành trình dài theo chều đất nước
Đến tận cùng đầu chữ S thân yêu!

Quê hương mình biển đẹp lắm bạn ơi!
Vịnh Hạ Long một kỳ quan thế giới
Nước xanh trong dập dờn nghìn đảo biếc
Lớn nhỏ quây quần tạo thế đứng rồng bay!

Đất mỏ quê mình vọng tiếng than reo
Từ lòng đất nguồn vàng đen vô tận
Bến cảng rộn ràng, tàu bè xuôi ngược
Tiếng còi tằm náo nức giục vào ca!

Người quê mình yêu lắm mỗi địa danh
Bạch Đằng Giang đã bao lần dậy sóng
Cửa ải Vân Đồn vùi thây bao xác giặc
Vẫn mượt mà như câu hát dân ca!

Đến quê mình cuộc sống thật bình yên
Khi dừng chân ngồi thiền nơi cõi Phật
Đỉnh non thiêng phù vân Yên Tử
Giữa mây ngàn thông, trúc ngát màu xanh…

Về quê mình bạn sẽ thấy đắm say
Hình đất nước bốn mùa thu nhỏ lại
Nơi cảm hứng của thi, ca, nhạc, hoạ
Mãi mãi thăng hoa, da diết đến tận cùng…

Đến đây rồi… Bạn chẳng muốn dời chân!!!

Vùng đất mỏ chiều nay tôi trở lại
Vẫn Hạ Long con sóng hát đêm ngày
Em gái nhỏ về đâu ta kiếm mãi
Gió biển làm đôi mắt chợt cay cay

Về đất Phật linh thiêng Yên Tử ấy
Gửi hồn mình nhẹ bước cõi hư vô
Mong dập lửa tình đau âm ỉ cháy
Để tâm an giữa cuộc sống xô bồ

Đêm lắng tiếng ì ầm con nước vỗ
Giữa tỉnh mê ta chợt thấy bàng hoàng
Sông xanh ấy ngỡ như vừa thắm đỏ
Bởi ba lần dậy sóng Bạch Đằng Giang

Trong giấc mộng người xưa về thấp thoáng
Vẫn thướt tha trong dáng dấp trang đài
Miền hư ảo níu ta vào dĩ vãng
Quảng Ninh còn giữ lại bóng hình ai?

Câu thơ hay Quảng Ninh

Bạn ơi về với Quảng Ninh
Dừng chân ngắm cổng tỉnh mình nguy nga
Sừng sững, lộng lẫy, kiêu sa
Hiên ngang hoành tráng chở ta tháng ngày

Ai về lòng thiết tha đầy
Quảng Ninh nay đã đổi thay từng giờ
Hạ Long cảnh đẹp lên thơ
Vàng đen vùng mỏ… Vui mùa khắp nơi

Đồng quê tiếng máy reo vui
Yên tử lễ hội đông vui rộn ràng
Phố phường điện sáng … phong quang
Theo lời đảng, Bác… huy hoàng tương lai

Cổng cao vươn đẹp trang đài
Ẩn trong sâu lắng tình người, tình quê
Ai đi ,ai đến ,ai về
Đem theo hồn cổng… miền quê Đông Triều…

Ai đã từng ngắm Hạ Long về đêm
Đảo lớn nhỏ mặt nước êm nhẹ sóng
Ở nơi đó có rất nhiều hang động
Như Thiên Cung, Trinh Nữ rất tuyệt vời

Một bức tranh nhìn đẹp lắm người ơi
Hang Sững Sốt, động Tam Cung, Đầu Gỗ
Trời ban tặng một địa danh đồ sộ
Thế gian này chỉ có ở đây thôi

Bãi Cháy kia sát bờ Vịnh được bồi
Nửa ngàn mét ..rộng thời hơn trăm thước
Nguyên Mông đó..Trương Văn Hồ xâm lược
Trần Khánh Dư đuổi đốt hết tàu thuyền

Xã Yên Công Uông Bí một khuôn viên
Núi Yên Tử nhiều chùa chiền di tích
Sương bao phủ màn đêm rất tĩnh mịch
Ngọn Bạch Vân nơi ấy có Chùa Đồng

Vùng Tuần Châu phía Tây Nam Hạ Long
Đảo đất rộng duy nhất lưu phiến thạch
Thảm cát trắng mịn ..nước trong xanh ngắt
Rừng thông reo đàn chim hát vẫy chào

Nơi Cô Tô hàng trăm đảo nhỏ to
Quan Lan ấy huyện Vân Đồn tuyệt diệu
Bãi Trà Cổ rất dài ..anh thấu hiểu
Nhớ ghé thăm đừng thiếu dấu Mũi Sa.
Statut Về Quảng Ninh Hay Và Ý Nghĩa

Quảng Ninh giàu đẹp, nghĩa tình
Trai thì hào phóng, gái xinh miễn bàn
Đã yêu thì rất nồng nàn
Đã chơi thì khó ai can…hết tầm

Quảng Ninh người rất thật tâm
Trước sau như một, rộng lòng, chỉnh chu
Ghét ai thì cũng chẳng thù
Quý ai dẫu phải… vay Bu cũng chiều

Quảng Ninh nổi tiếng lãng phiêu
Tâm hồn nghệ sĩ, rất nhiều tài hoa
Bắc- Nam rạng tiếng danh ca
Đến đâu cũng được mặn mà đón chân

Quảng Ninh được tiếng là dân
Thông minh, tài giỏi, canh tân, dám làm
Dẫn đầu cải cách Việt Nam
Đàn ông mạnh mẽ, đảm đang đàn bà

Quảng Ninh ai đã ghé qua
Luyến lưu chẳng muốn dời xa ra về
Đàn bà ước được làm thê
Đàn ông dẫu bắt làm hề cũng vui

Quảng Ninh mảnh đất quê tôi
Ai chưa ghé đến phí đời thanh xuân
Dẫu đi khắp chốn tiên trần
Chẳng bằng một phút được gần Quảng Ninh.

Được tạo bởi Blogger.