Trong tình yêu đừng yêu sai người hoặc sai cách yêu



Nếu yêu sai người, cảm giác hối tiếc sẽ qua nhanh, nhưng nếu yêu đúng người nhưng lại để vuột mất hạnh phúc của mình thì sẽ phải ôm niềm day dứt suốt cả đời. Đôi khi sự hối tiếc cứ kéo dài mãi chỉ đơn giản vì cả hai không biết mình đã sai ở đâu.

Trong tình yêu không phải ai cũng may mắn tìm được nhau. Nhưng tìm được nhau đã khó, giữ được nhau còn khó hơn nhiều lần. Bởi vậy, tình yêu với bất kỳ ai cũng quý giá như một viên ngọc, đừng để viên ngọc bị mờ bởi những vết xước do sự vụng về và hời hợt của bản thân.


Thật ra, khi đang yêu ai cũng rất nhiệt huyết và chân thành. Điều hời hợt ở đây là những người trong cuộc lại không đủ kiên nhẫn để hiểu nhau và không hiểu được sự khác biệt về tâm lý và tình cảm giữa đàn ông và đàn bà. 

Sai lầm chính là họ đã áp đặt suy nghĩ của mình lên đối phương, cư xử theo cách mà tự bản thân mình cho là đúng. Nhưng thực tế, họ đã đi sai đường và lệch ra khỏi phương hướng chạm đến trái tim của đối phương.

Đối với một người phụ nữ, điều mà họ cần ở người bạn đời của mình là sự quan tâm, thấu hiểu, cảm thông, tôn trọng, tận tâm và một sự cam kết trọn đời.

Đối với một người đàn ông, điều mà họ cần ở người bạn đời của mình là sự khuyến khích, chấp nhận, được đánh giá cao, cảm phục, ngưỡng mộ, khao khát, tán thành và luôn tin tưởng.



Nhưng đàn ông và phụ nữ đều luôn lầm tưởng đối phương cần những thứ tương tự như mình. Phụ nữ thì luôn dành tất cả sự quan tâm, lo lằng từng ly từng tý cho người đàn ông của mình, vì phụ nữ luôn cho rằng đó là cách thể hiện tình yêu tuyệt vời, hoàn hảo nhất. Nhưng điều đó vô tình khiến đàn ông cảm thấy bức bối, trói buộc, tù túng, đơn giản là vì, sự quan tâm không phải là tiêu chí hàng đầu trong tình yêu của họ. 

Còn đàn ông luôn để phụ nữ làm mọi điều mình thích theo ý mình khi yêu. Đàn ông tin rằng phụ nữ hoàn toàn có đủ khả năng để giải quyết mọi việc. Nhưng ngược lại, phụ nữ sẽ cảm thấy mình bị bỏ mặc vì sự tin tưởng tuyệt đối này. Bởi sự tin tưởng không phải là điều mà một phụ nữ cần ở người mình yêu.

Vậy nên, hầu hết sự đổ vỡ trong các mối quan hệ không phải là do cả hai đã hết tình cảm với nhau, mà là vì cách thể hiện tình yêu của họ không đúng. Có thể là người trong cuộc không biết mình sai ở đâu hoặc là sau đó cũng dần dần nhận biết được, nhưng khi đã biết thì cũng đã muộn màng, rốt cuộc thì vẫn là làm tổn thương người mình yêu nhất và phải chịu nỗi day dứt, ân hận cả đời vì đã bỏ lỡ hạnh phúc của chính mình.

Cuộc sống luôn rất công bằng, để nhận ra rằng mình đã sai ở đâu thì ai cũng cần phải trả giá. Đến một lúc bạn có thể đau khổ đến bật khóc nức nở vì thấy rằng mình đã đánh mất quá nhiều thứ quan trọng và không bao giờ có thể lấy lại được. Nhưng sau tất cả nếu biết cách vượt qua đau khổ thì rồi tình yêu của bạn cũng sẽ nở hoa. Mất đi người này rồi tình cảm sẽ được dồn để bồi đắp cho một người khác thôi. Sẽ có một ngày cả hai sẽ đưa nhau đến bến bờ hạnh phúc cuối cùng.

Được tạo bởi Blogger.